Dạng bài tập biểu diễn lực

Các bài hát hay về Bác Hồ

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Hướng dẫn giải một số bài tập chuyển động

    1390 năm Diễn Châu

    Hướng dẫn giải bài tập chuyển động cơ học

    Hướng dẫn giải bài tập về áp suất

    Hướng dẫn giải bài tập chuyển động cơ học

    Hướng dẫn giải bài tập về công cơ học

    Chào mừng quý vị đến với Website Trường THCS Diễn Tháp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Xem sản phẩm nổi bật

    Gian hàng giá rẻ

    SKKN đổi mới PPmonDia ly

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Lan Anh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:49' 30-04-2009
    Dung lượng: 119.5 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người

    Một vài kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả
    một tiết dạy - học môn Địa lý 8
    theo phương pháp đổi mới

    A. Đặt vấn đề

    Năm học 2006-2007 là năm học thứ 5 thực hiện chương trình và SGK mới, cũng là năm học thứ 3 đối với lớp 8, đồng thời cũng là năm thực hiện cuộc vận động hai không của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT "Nói không vỡi tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục". Để thực hiện tốt chương trình và SGK mới đồng thời thực hiện tốt cuộc vận động của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT đưa ra, ở các trường phổ thông đã dấy lên phong trào cải tiến, đổi mới PPDH nhằm phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập của học sinh. Nhiều cuộc hội thảo đã đựơc tổ chức xoay quanh vấn đề đổi mới phương pháp dạy học như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất. Đó là một vấn đề đang được quan tâm hàng đầu trong quá trình dạy học hiện nay.
    Hướng đổi mới của phương pháp hiện nay là tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học nhằm hình thành cho học sinh tư duy tích cực, độc lập, sáng tạo, nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, tác động đến tình cảm đem lại niềm tin, hứng thú học tập cho học sinh.
    Theo chương trình biên soạn của SGK mới hiện nay đã thể hiện rõ cách học mới của học sinh. Từ những hình ảnh trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng đến thực tiễn, hình thành nên khái niệm, quy luật, mối quan hệ nhân quả... từ đó tìm ra được kiến thức bài học. Điều đó đòi hỏi ở giáo viên một vận dụng các phương pháp dạy học mới.
    Đối với nội dung SGK mới Địa lý nói chung và Địa lý 8 nói riêng, nội dung được chú trọng thể hiện đồng bộ trên cả kênh hình và kênh chữ. Những tranh ảnh, những hình vẽ trong SGK không hoàn toàn chỉ là minh hoạ cho bài giảng mà chúng gắn bó hữu cơ với bài học, là một phần không thể thiếu được của nội dung bài học. Bên cạnh đó còn có các bài đọc thêm, bài thực hành, các câu hỏi ở cuối bài...
    Thực tế hiện nay ở các trường THCS, việc thực hiện giảng dạy theo phương pháp mới còn nhiều khó khăn, có không ít giáo viên vẫn theo nếp củ, trình bày theo phương pháp truyền thống, học sinh không chủ động lĩnh hội kiến thức. Chính vì vậy mà hiệu quả của một giờ dạy – học của học sinh và giáo viên đạt hiệu quả không cao . Đặc biệt trong quá trình thực hiện đổi mới PPDH hiện nay đòi hỏi người GV phải có một qui trình thật vững chắc về phương pháp, kiến thức, kỷ năng. Vậy làm thế nào để đạt được một giờ dạy học Địa lí 8 có hiệu quả cao nhất. Đó là một câu hỏi mà hiện nay được rất nhiều giáo viên quan tâm. Theo tôi, để có kinh nghiệm dạy tốt một tiết Địa lí 8 theo phương pháp đổi mới cũng là một vấn đề rất đáng đưa ra để trao đổi, tham khảo.

    B. Nội dung:
    I. Cơ sở lí luận
    Đổi mới phương pháp d
     
    Gửi ý kiến