Dạng bài tập biểu diễn lực

Các bài hát hay về Bác Hồ

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Hướng dẫn giải một số bài tập chuyển động

    1390 năm Diễn Châu

    Hướng dẫn giải bài tập chuyển động cơ học

    Hướng dẫn giải bài tập về áp suất

    Hướng dẫn giải bài tập chuyển động cơ học

    Hướng dẫn giải bài tập về công cơ học

    Chào mừng quý vị đến với Website Trường THCS Diễn Tháp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Xem sản phẩm nổi bật

    Video ôn tập online và văn nghệ

    Skkn Văn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tăng Ngọc Diên (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:56' 27-04-2009
    Dung lượng: 61.5 KB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người
    I . đặt vấn đề

    Tri thức văn học là một trong những nền tảng của mọi sự phát triển về trí tuệ và tâm hồn con người. Vị trí vai trò của văn học trong quá trình hình thành nhân cách của học sinh là hết sức trọng yếu.
    Văn học mang lại cho các em những tri thức, những hiểu biết về cuộc đời, xã hội, con người. Mỗi tác phẩm văn học sẽ bồi đắp phù sa ngọt lành cho tâm hồn trẻ thơ. Các em sẽ lĩnh hội ở đó cái hay cái đẹp.Cho nên, vấn đề dạy học văn trong nhà trường được cả nước quan tâm. Bao giờ người ta cũng nêu lên vấn đề cần phải phát huy hứng thú cho học sinh. Tuy nhiên đây vẫn còn là một vấn đề nan giải.
    Những giá trị tác phẩm văn học nói chung, thơ nói riêng mang lại không thể đo đếm được. Phải hướng dẫn học sinh khai thác tiếp cận khám phá không thể cứng nhắc theo khuôn mẫu có sẵn mà phải đánh thức, khêu gợi tâm hồn rung động của học sinh. Giáo viên phải biết cách đốt cháy lên trong lòng học sinh những tia lửa, những tình cảm, những nguồn rung động sâu lắng nhất. Cho đến lúc này chúng ta vẫn coi việc phát triển năng lực của học sinh là cốt lõi trong việc dạy học Ngữ văn. Việc phát triển năng lực cảm thụ của học sinh THCS về khám phá tác phẩm văn học nhất là hứng thú học thơ mới đang là vấn đề trăn trở của mỗi giáo viên. Bởi lứa tuổi học sinh THCS nhận thức cảm tính có vai trò quan trọng còn tư duy để nhận thức lí tính bắt đầu phát triển nhưng lại thiên về tư duy trực quan hình ảnh. Khả năng tiếp cận và giải mã tác phẩm còn thấp, điều đó làm cho các em mất hẳn hứng thú.
    Trong quá trình vận dụng lí thuyết vào thực tế giảng dạy tôi tự ý thức được rằng: Dạy môn Ngữ văn thật không dễ chút nào, đặc biệt với chương trình, sách giáo khoa mới hiện hành. Tôi thực sự băn khoăn, trăn trở, làm sao để cho học sinh say sưa, hứng thú học tập môn Ngữ văn mà không bị “mặt trái” của nền kinh tế thị trường tác động hay là nói như một số người vẫn thường nói đó là tình trạng học sinh chán học môn Ngữ
    văn để lao vào những môn khoa học tự nhiên bởi lẽ dễ tìm được những ngành nghề phù hợp sau này.
    Trước tình hình như vậy hơn ai hết giáo viên phải tự mày mò, nỗ lực, kiên trì...trong giảng dạy để góp phần chặn đứng tình trạng này đồng thời làm cho các em ngày càng hứng thú, thích học môn Ngữ văn hơn nữa.

    II. GiảI quyết vấn đề

    Tất cả những ý tưởng, mục tiêu nhiệm vụ ở trên là quá rộng vì môn Ngữ văn bao gồm phần Văn bản, Tập làm văn và Tiếng Việt. Riêng phần Văn bản đã có đến hàng trăm tác phẩm của bốn khối 6, 7, 8,9 nên tôi không có tham vọng trình bày suy nghĩ, việc làm đối với một vấn đề lớn như vậy. Chính vì thế tôi
     
    Gửi ý kiến