Dạng bài tập biểu diễn lực

Các bài hát hay về Bác Hồ

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Hướng dẫn giải một số bài tập chuyển động

    1390 năm Diễn Châu

    Hướng dẫn giải bài tập chuyển động cơ học

    Hướng dẫn giải bài tập về áp suất

    Hướng dẫn giải bài tập chuyển động cơ học

    Hướng dẫn giải bài tập về công cơ học

    Chào mừng quý vị đến với Website Trường THCS Diễn Tháp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Xem sản phẩm nổi bật

    Gian hàng giá rẻ

    SKKNDia ly7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: S­uu tam
    Người gửi: Nguyễn Thị Lan Anh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:47' 30-04-2009
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    rèn kỹ năng đọc và phân tích biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa trong chương trình địa lý cho học sinh lớp 7

    A. Đặt vấn đề
    Năm học 2007-2008, là năm thứ 6 thực hiện đổi mới chương trình phổ thông. Cụ thể là đổi mới chương trình sách giáo khoa, đổi mới phương pháp giảng dạy và đổi mới kiểm tra đánh giá.... Xoay quanh vấn đề đổi mới phương pháp nhiều cuộc hội thảo đã được tổ chức bởi vì đổi mới phương pháp giảng dạy là trọng tâm của đổi mới giáo dục. Phương pháp dạy học được đổi mới theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học, nhằm hình thành cho học sinh tư duy tích cực độc lập sáng tạo, nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề. Rèn luyện kỷ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiển, tác động đến tình cảm đem lại niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
    Muốn đạt được mục đích trên điểm mấu chốt cơ bản là bản thân mỗi giáo viên phải đối mới phương pháp dạy học một cách triệt để.
    B. Nội dung
    I. Cơ sở lý luận
    Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh có nhiều hình thức, nhiều con đường để hình thành kiến thức mới trên cơ sở phát triển tư duy tìm tòi sáng tạo của học sinh. Một trong những phương pháp thường được sử dụng trong dạy học địa lý là sử dụng biểu đồ cho học sinh phân tích, tìm tòi khám phá từ đó rút ra nhận xét về những gì mà bản thân mỗi học sinh khám phá được. ở đây biểu đồ, lược đồ được xem là phương tiện trực quan giúp học sinh tìm tòi khám phá và lĩnh hội kiến thức. ở hình thức này giáo viên tạo điều kiện cho học sinh là rèn luyện được kỷ năng phân tích, so sánh tự rút ra những kiến thức cơ bản, trọng tâm có trong các lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh. Với con đường này muốn đạt hiệu quả cao giáo viên phải rèn luyện cho học sinh phương pháp , kỷ năng đọc và phân tích biểu đồ.
    Môn Địa lý 7 nhằm giúp học sinh có những kiến thức phổ thông cơ bản, cần thiết về các môi trường địa lý và các hoạt động của con người ở trên trái đất cũng như các châu lục; góp phần hình thành cho học sinh thế giới quan khoa học, giáo dục tư tưởng, tình cảm đúng đắn, giúp cho học sinh bước đầu vận dụng kiến thức địa lý để ứng xử phù hợp với môi trường tự nhiên, xã hội xung quanh, phù hợp với yêu cầu của đất nước và thế giới trong thời đại mới.
    Vì vậy, việc rèn luyện những kỹ năng địa lý là rất cần thiết cho việc học tập đồng thời cũng chuẩn bị kỹ năng cho việc tiếp thu kiến thức ở các lớp trên.
    Có rất nhiều kỹ năng cơ bản cần phải luyện cho học sinh trong quá trình dạy Địa lý 7. Một trong những kỹ năng quan trọng đó là : “ Kỹ năng về đọc và phân tích biểu đồ nhiệt độ và
     
    Gửi ý kiến